CAR 2021

lamborghini sian

สุดยอดซุปเปอร์คาร์โมเดลพิเศษที่มีเพียง 63 คันทั่วโลก ปักป้าย Sold Out ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว และเนื่องด้วย Lamborghini Sian แต่ละคันจะได้รับการปรับแต่งตามแบบที่ลูกค้าชอบได้ครับผมจึงทำให้เป็นที่น่าสนใจอย่างมาก อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ Lamborghini Sian เป็นที่สนใจ ก็คือขุมพลัง ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ทำงานร่วมกับระบบ Mind-Hybrid มอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ ให้กำลังสูงสุดรวม 819 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม ภายใน 2.8 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 350 กม./ชม เลยครับ

Nissan GTR-R35 2021

อย่างที่เราทราบกันครับว่า Nissan ในปัจจุบันนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งในค่ายผู้ผลิตรถยนต์ที่หันไปใช้เทคโนโลยีทางเลือก และมีเทคโนโลยี EV และ e-Power ที่เป็นจุดเด่น อย่างที่เราได้เห็นกันใน Nissan Leaf ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก และ Nissan Kicks e-Power ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีขับเคลื่อนรูปแบบใหม่ล่าสุดของโลก

สำหรับ Nissan GT-R (R35) นั้น เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งก็มีการปรับโฉมใหม่ Minorchange และรุ่นอัปเกรดมาอย่างต่อเนื่อง แต่จนกระทั่งวันนี้ก็ยังไม่มีการเปิดตัวโฉมใหม่แบบ All-New เสียทีแต่โดยคาดว่า Nissan จะดึงเอาเทคโนโลยีจากรถแข่งคันดังกล่าวมาพัฒนาเพื่อปรับใช้กับก็อตซิลล่า nissan เจเนอร์เรชั่นใหม่ในอนาคต 

 BMW M5 CS

สำหรับ BMW M5 CS ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมจากรุ่น M5 Competition โดยเปลี่ยนมาใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นสปริตเตอร์หน้า กระจกมองข้าง หลังคา สปอยเลอร์หลัง และ Diffuser ท้าย ซึ่งทาง BMW ระบุว่าชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์พวกนี้สามารถลดน้ำหนักตัวถังของ BMW M5 CS 2022 ลงไปได้อีก 104 กก.

ส่วนระบบช่วงล่างก็ได้รับการอัปเกรดใหม่ทั้งหมด โดยใช้พื้นฐานมาจากรุ่น M5 Competition แต่มีการปรับแต่งคอยสปริงให้แข็งขึ้น และมีการปรับจูนระบบ Dynamic Damper Control เพื่อมอบสมรรถนะในการขับขี่ และการยึดเกาะถนนในความเร็วสูงได้ดีขึ้น

อ้างอิง

https://www.9carthai.com/category/supercar/

https://www.9carthai.com/bmw-m5-cs-2022/

Design a site like this with WordPress.com
Get started