เหตุผลที่ควรเลือกยางให้เหมาะกับรถสปอร์ตและซุปเปอร์คาร์

CONTINENTAL MAXCONTACT MC5

พูดถึงยางรถนะครับมันจะมีแบบย่อยออกไปอีกคือยางแต่ละชนิดจะถูกผลิตมาเพื่อให้กับรถรุ่นนั้นๆใช้งาน วันนี้ผมจะมาแนะนํายางรถยนต์ที่ใช้กับรถสปอร์ตและรถซุปเปอร์คาร์ ผมจะอธิบายเป็นอันดับๆไปนะครับ ผม อันดับแรก ที่ผมจะแนะนําให้ทุกท่านอ่านคือ ยางรถยนต์สปอร์ต CONTINENTAL MAXCONTACT MC5 เป็นยางที่กําลังถูกเปลี่ยนผ่านด้วยเจนเนอเรชั่นใหม่อย่าง CONTINENTAL MAXCONTACT MC6 แต่ความ นิยมในการค้นหาของ CONTINENTAL MAXCONTACT MC5 นั้นก็ยังไม่หายไปครับ เพราะว่ายางชนิดนี่เป็น ยางที่เป็นที่นิยมอย่างมากกับคนที่ชอบขับรถสปอร์ต มันมาพร้อมกับคุณสมบัติการยึดเกาะที่ดีแบบดีมากเลย ครับ ตัวนี้ผมอยากให้ทุกคนไปดูวิดีโอรีวิวของมันนะครับ ผมอยากบอกว่ามันสุดยอดมากเลยครับผม มันถูก ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ดีของ Superb high speed stability and dry handling ด้วยการปรับแต่งส่วนที่
สัมผัสกับพื้นถนนให้ทรงตัวได้อย่างมีเสถียรภาพที่ยอดเยี่ยมมากมายในการขับขี่บนทท้องถนน อีกทั้งยังเพิ่ม ส่วนผสมเนื้อยางให้เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน ทําให้CONTINENTAL MAXCONTACT MC5 ยัง เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนก็เพราะว่าคนที่เคยเลือกใช้นั้นไม่เคยผิดหวังกับยางยี่ห้อนี่เลยก็ว่าได้

BRIDGESTONE POTENZA RE004

ยางยี่ห้อต่อมาที่ผมจะแนะนํากับทุกคนที่จะซื้อยางสําหรับรถสปอร์ตหรือซุปเปอร์คาร์นะครับคือ
BRIDGESTONE POTENZA RE004 มันเป็นยางยอดฮิตที่มีการพัฒนาให้มีการควบคุมเข้าโค้งที่ดีเยี่ยมหรือจะ บอกว่าโครตดีก็ว่าได้ครับผม เพราะยางชนิดนี่เหมาะมากสําหรับรถที่ทําความเร็วสูงๆ และเข้าโค้งด้วยความเร็ว บวกด้วยช่วงล่างของรถทําให้ยางนี้เหมาะสมมากครับ เพราะคุณจะรู้สึกปลอดภัยมากเพราะยางตัวนี้มันยึด ถนนดีมากเลยครับ หรือถ้าคุณเกิดเสียหลักหรือได้เปลี่ยนเลนกระทันหัน ยางตัวนี้ก็สามารถยึดเกาะถนนได้ดี เช่นเดิมเลยครับ ถือว่าดีมากด้วยการพัฒนาให้ยางที่รถที่ทําความเร็วได้สูงๆ แล้วเข้าโค้งได้ตามแรงม้าของรถ เลยครับ

GOODYEAR EAGLE F1 DIRECTIONAL 5

ยางชนิดต่อมานะครับที่ผมจะแนะนําคือ GOODYEAR EAGLE F1 DIRECTIONAL 5 เป็นยางชนิด
ที่ว่าเป็นระดับตํานานก็ว่าได้เลยครับ เพราะยางตัวนี้เป็นยางที่คนทั่วไปหรือพูดง่ายๆว่า คนที่นิยมเล่นรถ สปอร์ตรถซุปเปอร์คาร์นั้นนิยมใช้กันมาก อยากรู้ไหมครับว่าทําไม วันนี้ผมจะมาบอกให้ทุกคนฟังกันนะครับว่า ทําไมคนถึงนิยมใช้ยางยี่ห้อนี่ อย่างแรกคือเป็นยางที่ถูกใช้กันมาอย่างยาวนานรุ่นต่อรุ่นแต่ก็มีการพัฒนามา เรื่อยๆ หรือบอกได้ง่ายๆเลยว่าไม่เคยหยุดพัฒนาเลยครับ

อย่างที่สอง ประสิทธิภาพของยางนั้นดีเยี่ยมแบบ ยอดเยี่ยมเลยก็ว่าได้เพราะเดี๋ยวรูปหลักการออกแบบที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานกับรถที่ทําความเร็วสูงๆ เหมือนยางชนิดอื่นทั่วไปที่ผมกล่าวมาข้างต้น แต่ยางตัวนี้ออกแบบมาเพื่อการใช้งานหรือการขับด้วยความเร็ว สูงๆบนท้องถนนไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไรจะถนนแห้งมากหรือในขณะที่ฝนตกเปียกๆหรือถนนมีน้ํา ยางตัวนี้จะทําให้การขับขี่ดีขึ้นเหมือนเดิมหรือไม่แตกต่างจากการขับบนถนนปกติมากหนักเพราะยางตัวนี้จะทํา การรีดน้ําออกอย่างสมบูรณ์แบบบวกกับการออกแบบของยางที่ออกแบบดอกยางไปในทางที่เดียวกัน

หรือ บอกง่ายๆว่าทําดอกยางไปในทิศทางเดียวกัน ไม่จะเป็นดอกยางส่วนกลางออกแบบเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการ ตอบสนองการควบคุมทิศทางอย่างได้ยอดเยี่ยม ทํางานร่วมกับโครงสร้างของยางแบบพิเศษ ช่วยกระจายแรง กดและช่วยให้หน้ายาง แตะหรือสัมผัสพื้นได้อย่างเต็มที่ ผมจะเปรียบเหมือนมือคนเราครับ เวลาเราจะจับอะไร แล้วอยากให้มันอยู่นิ่งๆหรือจับให้อยู่ติดกับมือเราต้องจับแน่ๆ มันก็เหมือนยางตัวนี้เลยครับที่มันสามารถจับ
ถนนหรือพื้นถนนได้อย่างดีเยี่ยม

PIRELLI P ZERO

ยางชนิดต่อมาที่ผมจะแนะนําคือยาง PIRELLI P ZERO ยางสมรรถนะสูงที่โดดเด่นมากมายหลาย
ด้านไม่ว่าจะเป็นด้านการยึดเกาะถนน ด้านการเลี้ยวโค้งที่ออกแบบโครตจะสมบรูณ์แบบมากครับ เพราะเป็น ยางที่ได้รับการยอมรับหลากหลายประเทศ ยางยี่ห้อนี่ถูกนําไปใช้ในหมวดรถสปอร์ตจนถึงระดับ Supercar

เพราะจากที่ผมดูหรือหาข้อมูลมาผมถือว่าเป็นยางเกรดพรีเมี่ยมอีกหนึ่งรุ่นที่ดีมากๆเลยครับเพราะ
ยางชนิดนี่มันใช้กับรถซุปเปอร์คาร์ได้อย่างสบายๆ น้อยหนักที่จะเป็นยางที่ใช้กับรถสปอร์ตแล้วไปใช้กับรถซุปเปอร์คาร์ได้แต่ก็อย่างว่าครับของถูกไม่มีดีของดีไม่มีถูก ยางชนิดนี่ค่อนข้างที่มีราคาที่สูงมาก โดยส่วน ใหญ่ PIRELLI P ZERO จะใส่ในรถยนต์ยุโรปมีการผลิตจากหลาหลายประเทศ มีไซด์ และขนาดที่ใช้เฉพาะรถยนต์พรีเมี่ยมหลายๆรุ่น หรือพูดง่ายๆว่าใช้กับรถรุ่นที่เป็นที่นิยมมากเพราะยางชนิดนี่ใส่แล้วทําให้รถดูดีมี ราคาขึ้นมาอีกระดับเลยก็ว่าได้ครับเพราะยางถูกออกมาให้มีความหรูหรา น่าหลงใหลมาก ยาง PIRELLI P ZERO เป็นยางสมรรถนะที่ดีด้วยการยึดเกาะที่โครตจะดีเลยก็ว่าได้ครับ

DUNLOP SP SPORT LM704

ยางชนิดต่อมาที่ผมจะแนะนําคือ DUNLOP SP SPORT LM704 เป็นยางที่ออกแบบให้มีลักษณะ
พิเศษด้วยความสปอร์ตที่ให้ความสมดุลและอีกอย่างที่ยางชนิดนี่ให้มาคือ ความนุ่มนวล ยางตัวนี่กําลังจะถูกเปลี่ยนผ่านด้วยยางเจนเนอเรชั่นใหม่ที่มาแทนคือ DUNLOP SP SPORT LM705 ที่เพิ่มเติมความเงียบในการขับขี่เข้ามา ผมจะยกตัวอย่างให้ท่านเห็นภาพนะครับ คือ ยางตัวนี้เป็นยางที่สามารถเก็บเสียงได้ในระดับหนึ่งเวลาขับขี่ เป็นยางที่เหมาะสําหรับรถยนต์ขนาดเล็กที่ใครชื่นชอบกับการขับขี่สมรรถนะสูงบนความเร็ว และให้ความนุ่มนวล บวกกับช่วงล่างของรถสปอร์ที่เรามีอยู่แล้วยางตัวนี่จะเสริมความนุ่มนวลไปในตัวอีกครับ และยางตัวนี้สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดีมากในรถยนต์ขนาดเล็ก แต่สําหรับรถยนต์ขนาดกลางถึงใหญ่อาจไม่ เหมาะสมเท่าไรหนักครับเพราะมันจะทําให้รู้สึกย้วยมากกว่ายางสมรรถนะสูงรุ่นต่าง ที่เราเคยขับหรือเคยใช้มา
ก่อนหน้านี้เพราะยางตัวนี้ผมบอกง่ายๆเลยว่า เหมาะสําหรับรถสปอร์ตที่มีขนาดเล็ก

อ้างอิง


https://www.autotirechecking.com/%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0
https://www.sanook.com/auto/7149/


https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/high-performance-tires

https://admirecar.com/article47.php

Design a site like this with WordPress.com
Get started