ข้อดีของรถสปอร์ต


แปลกใจไหมที่ทุกครั้งที่พวกเรามองรถสปอร์ตแล้วมันดูน่าหลงใหลมากกว่ารถบ้านหรือรถทั่วไป ที่มีตามท้องถนน นั่นก็เพราะว่ามันมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองไงละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถสปอร์ตที่ถูกดีไซน์มาทําให้เกิดความแปลกตาแปลกใจ และเป็นที่น่าสนใจหลงใหล แต่แม้รถพวกนี้ถึงแม้มันจะแก่ตามกาลเวลาก็ยังเป็นที่น่าจับจองเมื่อขับบนถนน ทุกคนก็มักจะยังจํามันได้เสมอ เพราะรถพวกนี้มันมีราคาได้อยู่หลายปีบางรุ่นก็อาจราคาแพงกว่าตอนที่ออกมาใหม่ๆด้วยซ้ําเพราะตัวที่ออกมาใหม่ๆ จะถูกยกเลิกผลิตเมื่อได้ยอดตรงเป้าหรือเป็นรถที่ตั้งใจไว้ว่าจะผลิตๆ ออกมาปีนี่กี่คันปีนั้นกี่คันเพื่อให้รถพวกนี้ยังคงราคาที่เท่าเดิมและอาจทําให้สูงกว่าเดิมได้หลายเท่า

จากประสบการณ์ผมจะยกตัวอย่าง R32 R34 เป็นรถที่ถูกผลิตมานานมากแล้วนับเป็น 10 กว่าปีก็ว่าได้แต่ยังเป็นที่จับจองของชายหลายๆคนเพราะเป็นรถที่เท่และแรงไปในตัวเพราะเป็นรถที่ใช้งานก็ได้ แข่งก็ได้ แต่ก่อนสมัยเมื่อ 10 กว่าปีรถพวกนี้ราคายังไม่เกิน 1,000,000 ล้านบาทแต่ทุกวันนี้ราคาของรถพุงไปถึง 2,000,000 ถึง 5,000,000 เลยทีเดียว นับเป็นรถที่หายากอีกด้วยเพราะส่วนมากรถพวกนี้จะถูกนํามาแปลงกันส่วนใหญ่เพราะรถของแท้ๆ อาจมีราคาสูงอย่างที่ผมบอกไปข้างต้น

รถสปอร์ตอาจจะดูเป็นรถที่ไม่เหมาะกับใช้งานสักเท่าไร แต่ผมต้องยอมรับว่าคนที่ซื้อเป็นคนฉลาดขึ้นมาทันทีเมื่อขับมันเพราะผมเคยไปเห็นงานวิจัยที่ชี้ชัดแล้วว่า คนซื้อรถสปอร์ตคือคนฉลาดคิดซื้อหารถยนต์สักคันและเป็นคนที่มีการศึกษาด้วยเช่นเดียวกัน งง ใช่ไหมครับทําไมถึงซื้อรถสปอร์ตแล้วเป็นคนฉลาด

วันนี้ผมจะมาบอกให้ทุกคนให้รับรู้แบบสั้นๆ พอข้าใจนะครับ คือ การที่เราจะเลือกซื้อรถเมื่อเรามีเงิน อยู่ 1 ก้อน การที่เราเอาไปซื้อรถทั่วไป อาจจะใช้ได้เหมือนกันแต่ขึ้นอยู่ที่ออฟชั่นสมถรรนะ ( ผมไม่ได้ดูถูกคนที่ใช้รถทั่วไปนะครับผม) แต่รถสปอร์ตอาจปลอดภัยกว่าหลายอย่างเช่นระบบเชฟตี้ระบบกันไฟเป้นต้นครับ

เรื่องต่อมาคือแน่นอนครับ มันดึงดูดสาวๆ เชื่อเลยว่าคนซื้อรถสปอร์ตต้องคิดในแง่นี้แน่นอนครับผมให้เป็นร้อยละ 80 เลยครับ และถ้าพวกคุณยังมีชีวิตโสดซิงการที่เป็นเจ้ารถสปอร์ตคันงามและหรูหรา อาจจะทําให้คุณมีคู่ได้อย่างรวดเร็ว แม้ก่อนหน้านี้จะมีวิจัยชี้ว่า มันอาจจะไม่เป็นความจริง แต่เชื่อเถอะว่าสาวๆ ชอบรถสปอร์ต บางครั้งอาจไม่ใช่เรื่องของเรือนร่าง แต่เป็นเรื่องของสมรรถนะ ที่พาเธอตื่นเต้นเพราะด้วยความเร็วที่มันสามารถทําได้เพราะรถพวกนี้มันอัดแน่นด้วยสมรรถนะต่างๆ เพราะขนาดชื่อก็บอกอยู่ว่าเป็นรถสปอร์ตที่ทนทานและในตัวชื่อยังบอกทนโธ่ว่านี่คือรถที่ผู้ซื้อจะได้สัมผัสกับที่สุดของสมรรถนะในการขับขี่ได้ ไม่ว่าจะจ่ายเงินมากหรือน้อย รถพวกนี้ย่อมมาพร้อมความพิเศษเสมอมา ความจริงแล้วเจ้ารถสปอร์ตทั้งหลายนั้นมีดีหลายด้าน ทั้งเครื่อง ช่วงล่างที่มั่นใจกว่ารถทั่วไปในแบบเดียวกัน ไม่ว่าจะรถอะไร มันเกิดมาเป็นตัวตนความสปอร์ตมันก็แตกต่างกันไปไม่ว่ารุ่นไหนก็ตาม ขอแค่ขึ้นชื่อว่ารถสปอรต์ ต่างพร้อมไปด้วยออฟชั่นต่างๆที่พร้อม จะอํานวยความสะดวกมากมายที่จะให้ผู้ขับนั้นปลอดภัยและสะดวกสบายนั้นเอง ต่อมาตามอย่างที่บอกว่ารถสปอร์ตเป็นรถเห็นแก่ตัวนั่นเป็นเรื่องจริงที่สาวๆ อาจจะรู้สึกว่าชอบเพราะถ้าสามีหรือแฟนคุณขับรถสปอร์ตก็ได้นั่งแค่ 2 คนถือว่ามันให้ความส่วนตัวในระดับที่ดีเลยก็ว่าได้ เพราะที่นั่งมันจํากัดชัดเจน โดยเฉพาะสปอร์ตคูเป้ทั้งหลาย และข้อดีอีกอย่างคือเวลาเราจะไปขายต่อนั้นไม่เสียราคาแน่นอนเพราะอย่างที่ผมบอกข้างต้นว่ารถสปอร์ตเป็นรถที่หายากในบางรุ่นและขาดตลาดหรือแม้กระทั้งบางประเทศกว่าจะนําเข้ามาขับได้ใช้เวลาเป็น2-3 ปีเพื่อที่จะรอรถสปอร์ตเข้ามาในประเทศถึงแม้จะมีราคาถูกแต่ก็ต้องแลกกับการรอคอยที่แสนยาวนานแต่อย่างที่บอกครับมันก็คุ้มกับการรอคอยเพราะว่ารถที่คุณนั้นสั่งเข้ามา เมื่อคนทั่วไปๆเห็นก็ทําให้พวกเขาตื่นตาตื่นใจได้เลยที่เดียวเพราะในประเทศบางประเทศยังหาซื้อไม่ได้หรือไม่ได้นําเข้า


ต่อมารถสปอร์ตส่วนมากมันมักขึ้นแท่นคลาสสิค ถ้าท้ายสุดรถคุณใช้งานเองขับเองแล้วเก็บไว้หรือไม่ได้ขับรถสปอร์ตของคุณ มักมีคุณค่าเสมอครับผม มันมักจะเป็นรถที่บอกถึงนวัตกรรมและการออกแบบในยุคและเกือบทั้งหมดบางรุ่นมักกลายเป็นรถคลาสิกที่ท้ายสุดมีแต่คนอยากจะเก็บหรือครอบครองไว้ในกํามือของตัวเอง หรือพิพิธภัณฑ์อยากจะจับจองเอาไว้ดูต่างหน้าแต่บางคนก็สามารถนําไปประมูลได้ และผมบอกไว้เลยนะครับว่าได้ราคาที่โครตแสนจะพิเศษถ้ารถของคุณนั้นเก่าแก่และไม่มีในประเทศเขาหรือไม่ได้ผลิตออกมาแล้วแต่บางคนก็เก็บและเหลือไว้ให้คนรุ่นหลังได้ดู ผิดกับรถบ้านหรือรถใช้งานทั่วไปที่ท้ายสุดแล้ว

ผุตามกาลเวลา แล้วมันก็หายไปจากท้องถนนเพราะรถพวกนี่หาซื้อได้ง่ายดาย เพราะรถใช้งานก็ตามชื่อครับ คนส่วนใหญ่ซื้อ รถพวกนี้ พวกเขาต้องเน้นใช้งานอยู่แล้วมันเลยทําให้รถนั้น ขายได้ดีมากเพราะผู้คนส่วนมากก็ซื้อไปใช้งานตาม ความเหมาะสมหรือตามอาชีพตามที่ตัวเองได้ลงมือทํา ทั้งหมดนี่ผมนับว่าทําให้พวกคุณที่กําลังจะตัดสินใจซื้อ
รถสปอร์ตนั้น ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมากเลยละครับ แต่อีกอย่างที่ผมอยากบอกคือถ้าเรายังไม่มีเงินหรือยังไม่มี ความต้องการหรือมีความต้องการแต่ขาดทุนในการซื้อ ผมก็แนะนําให้ใช้รถเท่าที่ตัวเองไหวครับ

เพราะถ้าซื้อ อะไรที่มันเกินความสามารถหรือทําให้ตัวเองนั้นลําบากผมว่า สู้เราค่อยๆเป็นค่อยๆไปดีกว่าครับ เพราะรถทุกคันหรือรถทั่วไปในท้องถนนล้วนใช้งานได้ไปมาได้เหมือนกันหมด แต่ที่แนะนํานี่คือสําหรับคนที่อยากได้รถที่ดีขึ้นมาในอีกระดับหนึ่งหรือคนที่ต้องการอยากสะสมรถสปอร์ตที่หายาก โดยเฉพาะรุ่นที่ไม่ได้ผลิตหรือเลิกผลิต ไปแล้ว ยิ่งจะทําเงินให้กับนักธุรกิจที่ชอบจัดหารถมาให้ผู้คนเพราะ รถบางรุ่นเป็นรถที่หายากมาในบางประเทศ และบางประเทศนั้นไม่ได้ผลิตหรือนําเข้าเลยครับ ทั้งหมดนี่ผมก็อยากจะบอกให้กับทุกคนที่จะซื้อรถสปอร์ตว่า การลงทุนไม่มีที่ไหนที่จะไม่มีความเสี่ยงในการลงทุนครับ ขึ้นซื้อว่าการลงทุนเหมือนเอาชีวิตไปเดินกลางถนนแล้วครับผม ครับผมก็ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชมข้อดีของรถสปอร์ตและข้อเสียของรถสปอร์ตด้วยครับ

อีกอย่างที่ผมลืมบอกไปคือรถทุกคันสามารถพาเราไปถึงจุดหมายได้หมดครับขึ้นอยู่ที่ว่าการขับรถหรือ การขับขี่นั้นเราไม่ได้ประมาทและที่สําคัญคืออย่าขาดสติครับ สติคือสิ่งที่สําคัญที่สุด หรือ ที่ที่ที่ที่สุดเลยก็ว่าได้ ครับเพราะถ้าเรามีสติอุบัติเหตุไม่มีวันเกิดแน่นอนครับผม ขอบคุณครับ

อ้างอิง

https://www.autospinn.com/2020/03/super-car-77685

https://car.kapook.com/luxury

https://www.autodeft.com/deftanswer/7%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%AA%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95

https://th.priceprice.com/car/news/best-cheap-sport-car-5331/

Design a site like this with WordPress.com
Get started