การเลือกซื้อรถ

4 สิ่งที่ควรรู้ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถ

 1 หาข้อมูลมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ในข้อแรกนั้นเราถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุดในการซื้อรถ เพราะเปรียบเหมือนการเตรียมการให้รู้เท่าทันกับเซลล์ขายรถ ซึ่งจะมีข้อมูลในเชิงลึกมากกว่าเรา สิ่งที่สำคัญไปยิ่งกว่าการมองหารถสักคันคือการรู้จักรถยนต์คันที่เรากำลังจะซื้อว่ามันมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ราคาเท่าไร พร้อมเปรียบเทียบความคุ้มค่าระหว่างยี่ห้ออื่น พยายามตีลงมาว่าคุ้มหรือไม่

 2 ความอดทน

คนจำนวนมากมักไม่มีความอดทนในการซื้อรถ ซึ่งในความหมายของความอดทนนี้ไม่ได้หมายถึงการอดทนรอรถคันใหม่ แต่ว่าคือการอดทนในการเลือกรถที่ดีที่สุด โดยเฉพาะเมื่อบางครั้งการอดทนมีค่าเท่ากับรถรุ่นใหม่ล่าสุด ดังนั้น หากจะซื้อรถอย่างชาญฉลาดจำไว้ว่า ความอดทนคือเรื่องหนึ่งที่สำคัญ ติดตามข่าวสารให้ดีๆ

3 อย่าซื้อถ้าไม่ได้ลองขับ

หลายครั้งที่เราพบว่าคนจำนวนมากซื้อรถแล้วกลับขายทิ้งในเวลาไม่นานด้วยสาเหตุที่ว่า รถคันนั้นไม่สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างที่คาดหวัง สาเหตุนี้นับเป็นเรื่องที่สำคัญที่คุณจะต้องทำความเข้าใจและพิจารณาให้ดี และทางที่ดีที่สุดคือลองขับรถคันนั้นที่คุณอยากได้

4 การต่อรองอย่างมีสติ

ในการซื้อขายของทุกอย่างนั้นการต่อรองถือว่ามีบทบาทสำคัญในการกำหนดราคา รถยนต์ก็เช่นกัน และถ้าคุณกำลังคิดจะซื้อรถพยายามเจรจาต่อรอง โดยอยู่บนพื้นฐานความพยายามอย่าต่อรองมากเกินไปหรือ ไม่ต่อรองเลย แต่ใช้เหตุผลคุยกับเซลล์ทั้งในเรื่องราคา ของแถม และอื่นๆที่คุณต้องการ โดยหากเซลล์ยืนกรานไม่ได้ให้พยายามต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้เว้นแต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ลองมองว่ามันเยอะไปหรือเปล่า สำหรับรถในระดับราคาที่คุณกำลังซื้อ

อ้างอิง

https://www.checkraka.com/car/article/111164/

https://www.krungsri.com/th/plearn-plearn/buddy-car-for-your-life

https://unsplash.com/s/photos/super-car

Design a site like this with WordPress.com
Get started